07/06/2023 08:21        

Ngày Hội giao lưu tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo

Việc cho trẻ Mẫu giáo làm quen tiếng Anh sẽ giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ theo phương thức tự nhiên nhất. Đây là cách khơi gợi khả năng học ngoại ngữ của trẻ từ rất sớm thay vì để trẻ học thụ động khi trưởng thành. Trẻ sẽ cảm thấy thoải mái khi tham gia vào các khoá học tiếng Anh.
Thực hiện kế hoạch số 129/KH-MNPS ngày 27/9/2022 của trường mầm non Phương Sơn năm học 2022 - 2023; Sáng ngày 19/5/2023 trường mầm non Phương Sơn phối hợp với trung tâm ngoại ngữ Ánh Sáng tổ chức Ngày hội giao lưu Tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo từ 3 đến 6 tuổi;
Làm quen tiếng Anh từ sớm giúp trẻ trở nên tự tin, hoạt bát và mạnh dạn hơn. Phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả ở lứa tuổi mẫu giáo là những hoạt động vừa học vừa chơi, trò chuyện cùng bạn bè. Trẻ vừa được khám phá thế giới, vừa kết nối với những người xung quanh và qua đó học thêm ngôn ngữ. Từ đó, trẻ được nâng cao kỹ năng giao tiếp và không còn cảm thấy e ngại trước đám đông. Với trẻ mẫu giáo thì vui chơi là hoạt động chủ đạo, do đó nội dung chương trình cho trẻ làm quen tiếng Anh được Trung tâm ngoại ngữ Ánh Sáng phối hợp với nhà trường thiết kế theo các chủ đề gần gũi với chương trình tiếng Việt, theo từng độ tuổi giúp trẻ dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ và hứng thú với hoạt động làm quen tiếng Anh. Với mỗi chủ đề trẻ được học các từ, mẫu câu đơn giản thông qua tình huống chơi, trải nghiệm, hát, múa, đọc thơ, kể chuyện,…Trẻ ở giai đoạn Mẫu giáo rất giỏi bắt chước theo những lời nói, hành động và cử chỉ của người khác. Chính vì vậy, trẻ có khả năng phát âm lại với ngữ điệu và giọng nói tương tự khi nghe những từ xung quanh mình hoặc từ người lớn. Khi cô cho bé nghe các bài hát, đọc câu chuyện, xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh, hoặc nói chuyện với giáo viên dạy tiếng Anh, trẻ sẽ có xu hướng lặp lại lời nói, cử chỉ. Lâu dần thói quen này giúp trẻ có khả năng phát âm chuẩn, phản xạ tự nhiên và trẻ sẽ tự tin hơn trong giao tiếp.

 

 

 
Video