12/05/2022 15:06        

Hoạt động hàng ngày của bé ở trường mầm non

Trẻ đến trường mầm non được lĩnh hội các kỹ năng sống, phát triển tình cảm, những kinh nghiệm xã hội, nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và lĩnh hội các kiến thức. Nhìn vào chế độ sinh hoạt của bé hàng ngày với những công việc tưởng như đơn giản nhưng thực tế để làm tốt được những công việc đó các cô giáo mầm non phải có đủ cả 4 vai trò “Người mẹ hiền – Cô giáo giỏi – Thầy thuốc tốt – Người nghệ sỹ tài năng”. Bởi ở trường mầm non là chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục để trẻ phát triển một cách toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mỹ và lao động.

Hoạt động trong ngày của bé:

Đón trẻ 

Sáng ngủ dậy bé được ông, bà, bố mẹ đưa đến trường mầm non cùng cô và các bạn. Thời điểm này phụ huynh trao đổi với cô giáo tình hình sức khoẻ ở nhà của bé. Đây cũng là lúc các cô giáo mầm non dạy cho các bé cách chào hỏi lễ phép.

Thể dục buổi sáng

15 phút thể dục buổi sáng là lúc bé được luyện tập những bài tập nhẹ nhàng, tạo tâm thế vui vẻ, phấn khởi chuẩn bị cho một ngày mới hoạt động ở trường.

Hoạt động chung:

Là thời điểm quan trọng nhất trong một ngày sinh hoạt của bé ở trường mầm non. Đây là hoạt động học mà chơi, chơi mà học. Cô giáo mầm non cung cấp cho bé những kiến thức mới ở các bộ môn trong chương trình qui định của Bộ Giáo dục đào tạo

Hoạt động ngoài trời tại trường mầm non

Xen kẽ giữa động và tĩnh các cô giáo đã tổ chức linh hoạt các hoạt động để đảm bảo phù hợp với sự nhận thức và phát triển của bé.

Hoạt động góc

Đây chính là lúc một xã hội trẻ em được hình thành, bé được đóng vai những ông bố, bà mẹ, những kỹ sư, những người bán hàng ở góc phân vai.

Hoạt động năng khiếu:

Trong giờ năng khiếu, các bé được vừa học vừa chơi ở các bộ môn Tiếng Anh, thể dục nhịp điệu hoặc các bé lớn được rèn luyện thể lực qua bộ môn võ cổ truyền.

Giờ vệ sinh tại trường mầm non

Thời điểm này Bé được rèn luyện các kỹ năng vệ sinh cá nhân và lao động tự phục vụ.

Giờ ăn tại trường mầm non

Sau các hoạt động học tập – vui chơi các bé được cung cấp bổ sung lượng calo cần thiết để cho cơ thể phát triển một cách tốt nhất.

Trong ngày bé ăn 3 bữa ăn chính: bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và hai bữa phụ gồm uống sữa lúc 8h30 và ăn nhẹ khi ngủ dậy.

Giờ ngủ:

Bé được cô chăm sóc tận tình chu đáo. Sau giấc ngủ trưa khoảng 120 – 150 phút, bé thức dậy và tham gia các hoạt động năng khiếu như âm nhạc, vui học tiếng anh hoặc múa cơ bản…

Giờ trả trẻ:

Sau một ngày vui chơi sinh hoạt cùng các bạn và cô giáo mầm non, các bé háo hức gặp lại ba, mẹ và những người người thân của mình. Đây là thời điểm phụ huynh cần trao đổi thông tin với cô giáo để năm bắt tình hình sinh hoạt của cháu trong ngày tại trường mầm non

 
Video